Ưu điểm của bình lọc cát bể bơi

Bình lọc cát bể bơi có tác dụng lọc và giữ lại những cặn bẩn có trong nước hồ, giúp cho việc xử lý nước diễn ra hiệu quả hơn. Vậy ưu điểm của bình lọc cát bể bơi là gì? Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm trong bài viết dưới đây!

Bình lọc cát bể bơi là gì?


Bình lọc cát bể bơi là loại bình lọc truyền thống được sử dụng cho các loại hồ bơi lớn nhỏ. Thiết bị sử dụng cát lọc và sỏi để loại bỏ cát, cặn bẩn có trong nước trước khi cấp vào hồ bơi.



Bình lọc cát bể bơi
Bình lọc cát bể bơi


Bình lọc cát được sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ cũng như khả năng làm việc để mang đến nguồn nước trong sạch, đảm bảo an toàn cho người bơi.


Cấu tạo bình lọc cát bể bơi



Bình lọc cát hồ bơi hiện nay có nhiều loại với các thương hiệu khác nhau, nhưng về tổng thể thì nó có các điểm giống nhau đó là thiết kế hình bầu dục, hình tròn với các kích thước khác nhau.

Cấu tạo gồm 3 phần:

- Tay van 6 chức năng: dùng để chiều điều khiển các chế độ làm việc của bình lọc. Thiết kế 3 cổng kết nối, 1 cổng dẫn nước vào bình lọc, 1 cổng cấp nước về bể bơi và cổng còn lại dùng để xả nước. Trang bị thêm gioăng cao su để tránh nước tràn ra ngoài.

Tay van 6 chức năng với 6 chế độ làm việc:

- Chế độ Filter: Nước ở bể bơi được bơm về bình lọc để xử lý, sau khi xử lý xong, nước được bơm trả ngược về bể. 

- Chế độ backwash: Làm sạch bình lọc bằng cách đảo ngược dòng chảy, nước ở chế độ này được bơm ra ngoài

- Chế độ rinser: Dùng để làm sạch đường ống, thực hiện sau khi rửa ngược bình lọc.

- Chế độ xả waste: Ở chế độ này nước được bơm từ bể bơi ra bên ngoài, dùng khi bạn cần giảm mực nước trong bể bơi.

- Chế độ tuần hoàn recirculation: Ở chế độ này, nước không đi qua bình lọc, thường dùng khi cần hòa tan hóa chất trong quá trình xử lý nước.

- Cuối cùng là Close (khóa van): Khóa van khi không sử dụng hoặc tiến hành bảo trì bình lọc.

- Tích hợp đồng hồ đo áp suất để biết chính xác áp suất hiện tại trong bình.

- Thân bình: làm từ nhựa tổng hợp cao cấp có khả năng chịu được áp lực lớn, chống ăn mòn hóa chất, tia UV.

- Chân đế sản phẩm: được làm bằng nhựa ABS cứng, chắc chắn giúp nâng đỡ toàn bộ thân bình lọc cát hồ bơi, hạn chế được những tác động từ bên ngoài.
Ngoài ra nó còn được trang bị thêm van xả cặn dùng để xả cặn bẩn khi rửa bình lọc hoặc thay cát.


Ưu điểm của bình lọc cát bể bơi



Sau đây là các ưu điểm nổi bật của bình lọc cát bể bơi mà bạn có thể chưa biết:

- Sử dụng hiệu quả với bể có thiết kế máng tràn: điểm này bình lọc thông minh không làm được. Có thể nói rằng, nó dùng cho mọi loại bể.

- Hệ thống tuần hoàn phân phối đều quanh bể: chính vì điều này đã giúp cho nước được lọc thường xuyên, liên tục và đều đặn. Từ đó chất lượng nước luôn đảm bảo cao nhất.

- Sử dụng cho mọi loại hồ bơi: bình lọc cát được sản xuất với nhiều mức công suất lớn nhỏ khác nhau, do đó mà bạn thoải mái lựa chọn nó cho chiếc hồ bơi nào.

- Kết hợp lắp đặt với các thiết bị khác: dùng bình lọc cát bạn có thể kết hợp cùng các thiết bị khác như châm hóa chất Clo, điện phân muối, máy thổi khí,...

- Tiết kiệm điện năng, hóa chất xử lý: bình lọc lọc nước được cho toàn bộ bể bơi, dù là bể có diện tích lớn do đó nó tiết kiệm lượng điện năng lớn so với việc dùng máy lọc thông minh. Hiệu quả lọc cao nên sẽ cần ít đến hóa chất để xử lý. 

- Chi phí thay thế thấp: bình lọc cát khá phổ biến, do đó mà khi nó bị hỏng hóc j cũng dễ thay thế.

- Tuổi thọ sử dụng cao: thân bình lọc thường được quấn sợi thủy tinh xung quanh do đó nó rất bền bỉ, có bình có tuổi thọ lên đến 65 năm.

Trên đây là ưu điểm của bình lọc cát bể bơi mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Mẫu sản phẩm được Hoabico phân phối và lắp đặt chính hãng, an toàn, chất lượng trên toàn quốc. Quý khách có thể yên tâm khi sử dụng những thiết bị bể bơi do chúng tôi cung cấp. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Hotline: 0961.265.368 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến